0823.388.488

sales@thucphamvietsan.com

Đăng nhập Đăng ký
cover

Lưu ngay công thức xôi nếp than đậu xanh cốt dừa chuẩn ngon

Xôi nếp than đậu xanh cốt dừa là một món dân dã đặc biệt thơm ngon, gây nghiền với cách chế biến đơn giản, được rất nhiều người yêu thích. Nhanh nhanh vào bếp cùng Việt San để thực hiện ngay món xôi cực độc đáo này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

- 30g bột bắp
- 400ml nước cốt dừa
- 50g hành lá, 20g lá dứa
- 1/2 trái dừa khô
- Gia vị: muối, đường
 

Cách chế biến

Bước 1: Ngâm nếp
Trộn 2 loại nếp vào chung và cho nước vào ngâm 5 - 6 tiếng. Đậu xanh cũng cho vào ngâm qua đêm. Sau khi ngâm đem đậu và nếp vo sạch và để ráo.
 
Bước 2: Hấp xôi
- Trộn 1 ít muối vào nếp, bắc xửng hấp, cho lá dứa vào nước bên dưới, nước sôi thì cho nếp vào, dàn đều và hấp trong 30 phút.
- Sau đó cho ít nước vào xôi và hấp thêm 10 phút để nếp chín mềm. Tắt bếp và trộn vào chút muối khi xôi còn nóng để xôi có vị mặn nhẹ.
 
Bước 3: Làm nhân đậu xanh
Đậu xanh cho vào nồi hấp chín, sau đó vào chút muối, 2 muỗng canh đường, trộn đều và tán nhuyễn đậu. Sau đó bọc kín để đậu không bị khô.
 
Bước 4: Làm nước cốt dừa
Bắc nước cốt dừa lên bếp, cho ít muối, 3 muỗng đường khuấy tan và cho lá dứa vào. Khi nước cốt sôi, vớt lá dứa ra. Pha 1/2 muỗng canh bột năng cùng ít nước, sau đó cho vào hỗn hợp nước cốt dừa.
 
Bước 5: Làm mỡ hành, muối mè
- Đậu phộng rang bỏ vỏ sau đó cho vào bịch ni lông và cán nát. Mè trắng rang với lửa nhỏ đến khi mè vàng. Trộn đậu phộng và mè, thêm chút đường và muối để làm muối mè.
- Hành lá cắt nhuyễn, sau đó đun sôi một ít dầu ăn và đổ vào chén, trộn đều.
 
Bước 6: Thành phẩm
- Múc xôi nếp than cho ra dĩa, trải đậu xanh lên, mỡ hành, nước cốt dừa, đậu phộng mè rang, dừa nạo sợi.
 
Chúc các bạn làm thành công món xôi nếp than đậu xanh cốt dừa thật ngon nhé!