0823.388.488

sales@thucphamvietsan.com

Đăng nhập Đăng ký
cover

Hạt điều màu dùng thế nào và có lợi ích gì cho sức khỏe?

Vừa giúp món ăn thêm phần đẹp mắt, lại mang hương thơm cực kì hấp dẫn. Điều màu là loại gia vị đặc biệt được người Việt dùng trong nhiều món ăn hàng ngày. Vậy hạt điều màu dùng thế nào và có lợi ích gì với sức khỏe? Hãy cùng Việt San khám phá trong những nội dung dưới đây.

Hạt điều màu được ứng dụng thế nào?

Hạt điều màu hay còn được gọi là là hạt cà ri hay hạt điều đỏ. Giống điều này được trồng chủ yếu tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Cây cao từ 2m đến 10m, dạng bụi, lá đơn hình ba cạnh mềm, trái mọc dạng chùm, hình trái tim, có gai, màu nâu đỏ và cho khoảng 50 hạt một trái.

Hạt điều đỏ chứa nhiều vitamin A, các khoáng chất như magie, canxi, selenium… Khi đạt đến độ chín nhất định trái sẽ tự tách ra, bên trong là các hạt màu đỏ. Những hạt đỏ này tuy không ăn được nhưng lại mang đến cho cuộc sống nhiều lợi ích tuyệt vời.

Hạt điều màu thường được sử dụng chủ yếu trong việc chế biến thực phẩm, tạo màu và tăng thêm hương vị cho món ăn thêm hấp dẫn. Hạt điều màu được sử dụng dưới 2 dạng bột điều hoặc dầu điều.

  • Hạt điều màu: Thường được dùng để làm dầu điều trong xào nấu, làm cà ri, sa tế...
  • Bột điều màu: được dùng chủ yếu để ướp trực tiếp vào thực phẩm cho các món kho, nướng…

Lợi ích của hạt điều màu

Màu của hạt điều đỏ thường xuyên được sử dụng như một loại màu thực phẩm trong nấu ăn. Nhưng có rất ít người biết về những công dụng của chúng đối với sức khỏe, chúng được xem nhưng 1 vị thuốc chứa nhiều giá trị dinh dưỡng:

  • Chất xơ có trong hạt cải thiện hoạt động và làm giảm nguy cơ mắc bệnh của hệ tiêu hóa. Kích thích cảm giác thèm ăn, điều này giúp tăng cường hệ tiêu hóa.
  • Làm giảm mức cholesterol trong máu, giúp các bạn dễ dàng giảm cân.
  • Việc bôi hạt điều màu lên các vết bỏng, các vết rách và dị ứng ngứa ở da có thể chữa lành nhanh chóng.
  • Tinh chất có trong hạt điều màu còn giảm sự xuất hiện của sẹo và ngăn ngừa việc nhiễm trùng.
  • Làm ổn định lượng đường trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc phải bệnh như tiểu đường, đái tháo đường.
  • Chứa chất chống oxi hóa giúp cơ thể bạn bảo vệ tế bào không bị oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa.
  • Một số nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng các hợp chất annatto, là một chất kháng viêm nhiễm rất tốt. Có đặc tính hỗ trợ chống ung thư
  • Có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Ngoài ra đối với nam giới, nó còn được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm.

Công ty TNHH Việt San Food - Đơn vị phân phối các mặt hàng nông sản khô số 1 tại Việt Nam. Đem đến cho bạn lựa chọn đa dạng các loại điều màu được chế biến theo tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm, không phụ gia, chất bảo quản. Đảm bảo chất lượng tốt nhất và tuyệt đối an toàn tới tay ngươi tiêu dùng.