0823.388.488

sales@thucphamvietsan.com

Đăng nhập Đăng ký
cover

Chè kê Huế ngon đúng điệu? Cùng Việt San nấu nhé!

Hạt kê vốn được biết đến không chỉ là một loại hạt bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu cho một món chè dân dã, đậm đà hương vị quê hương. Hãy cùng Việt San khám phá cách chế biến Món Chè Kê trứ danh chuẩn vị Huế, ăn một lần là nhớ mãi nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 300g đường cát trắng
 

Cách làm chi tiết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Đậu xanh không vỏ ngâm nước lạnh khoảng 3 - 4 tiếng. Sau đó, cho đậu vào nồi cũng một ít nước, đun đến khi đậu nở mềm thì tắt bếp. Chú ý khi nấu đậu, nếu có bọt nổi lên thì hạ lửa lại và hớt bọt.
- Hạt kê rửa vo sạch, sau đó ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút cho nở.
 
Bước 2: Nấu chè kê
- Cho hạt kê vào nồi, thêm nước ngập hạt khoảng 2 đốt ngón tay và đun sôi khoảng 6 - 7 phút. Sau đó, hạ nhỏ lửa để hớt bọt. Dùng muỗng khuấy nhẹ đến khi hạt kê nát, mịn là được.
- Tiếp đến cho đậu xanh đã nấu vào nồi kê, khuấy đều và tiếp tục nấu cùng đến khi nhuyễn. Chú ý khuấy đều tay để chè không bị đọng và khét ở đáy nồi.
- Tiếp sau đó, cho thêm 300g đường cát trắng vào và khuấy đều, đun đến khi đường tan.
 
Bước 3: Thành phẩm
- Khi đường tan hoàn toàn, khuấy lên rồi tắt bếp sau đó cho chè ra chén để thưởng thức.
- Đặc biệt, chè kê mà kết hợp bánh đa thì đúng là ngon tuyệt đỉnh đó ạ. Hương thanh mát, sánh mịn trên đầu lưỡi cùng với hương vị thơm ngọt nhẹ nhàng của đậu xanh, hạt kê là điều khiến ta phải thương nhớ.
 
Công ty TNHH Việt San Food - Đơn vị phân phối các mặt hàng nông sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm của Việt San có bán tại các hệ thống siêu thị Aeon, Lotte, Winmart, Satra, Coop, Emart, Food mart... trên toàn quốc.