0823.388.488

sales@thucphamvietsan.com

Đăng nhập Đăng ký
cover

Phổ tai - Những bí mật thú vị trong ẩm thực và sức khỏe

Phổ tai là một loại rong biển được phơi khô, thường được sử dụng trong nấu ăn và đặc biệt là các món chè kiểu Hoa. Vậy phổ tai có công dụng gì đối với sức khỏe? Hãy cùng Việt San khá phá trong bài viết này nhé!

Giá trị dinh dưỡng của phổ tai

Vì phổ tai là một loại rong biển có nhiều chất khoáng như sắt, phốt pho, calcium, vitamin A, B1, B12, C, và đặc biệt hơn là phổ tai không hề có protein (chất đạm). Phổ tai không chỉ đem đến hương vị ngọt mát hấp dẫn cho các món ăn mà còn có nhiều lợi ích vô cùng tốt cho sức khỏe.

Phổ tai có một số công dụng được quan tâm như:

  • Thanh lọc cơ thể khi có khả năng loại bỏ các axit có hại.
  • Lợi tiểu, có tác dụng cầm máu (nhờ phổ tai chứa chất algin).
  • Phòng ngừa và cải thiện một số loại bệnh: viêm khớp, rối loạn thần kinh, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, phong thấp, dị ứng,….
  • Làm giảm mỡ và chất nhầy trong cơ thể khi dùng quá nhiều sữa, thịt và đường.
  • Có thể làm đen tóc và cải thiện tuổi thọ.
  • Phù hợp cho người ăn kiêng dưỡng sinh.

Vì bản chất là rong biển nên phổ tai khô khi mua về thường có muối khô màu trắng bám lại. Nếu lần đầu sử dụng sẽ dễ nhầm lẫn với việc bị mốc. Để xử lý phần muối bám trên phổ tai, bạn chỉ cần ngâm rửa cho phổ tai nở ra là có thể sử dụng và chế biến như thường.

Phổ tai thường được dùng phổ biến nhất là nguyên liệu đến nấu các món chè như chè đậu xanh phổ tai hay chè Sâm Bổ Lượng rất tốt cho sức khỏe.